Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Sasco ISC hỗ trợ nhân viên y tế chống dịch Covid-19

Hiện hàng trăm y, thầy thuốc và nhân viên thuộc trọng điểm Kiểm dịch Y tế Quốc tế và Kiểm soát Bệnh tật TP HCM tham dự buồng dịch Covid-19 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đội ngũ y tế này có nhiệm vụ kiểm dịch, tầm soát nguy cơ lây truyền, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Vào ngày cao điểm phi trường đón 7.000 người nhập cảnh. Những khi có 2-3 chuyến bay cùng hạ cánh, hơn 500 hành khách đổ về một lúc khiến việc kiểm dịch quá tải. hàng ngũ y tế làm việc xuyên suốt, thẩm tra kỹ lưỡng từng hành khách để chuyển về khu cách ly sớm nhất. Có thầy thuốc đứng và đi lại suốt 12 tiếng, hai chân trở nên tê cứng, mất cảm giác khi xong việc.

polyad

Thấu hiểu sự bít tất tay và nỗi khó nhọc của Đội ngũ y tế nơi tuyến đầu chống dịch, trọng tâm Dịch vụ Chuyến bay Sasco (Sasco Inflight Service Center - Sasco ISC) tình nguyện phục vụ các suất ăn trưa, tối mỗi ngày. Các suất ăn này chế biến từ dây chuyền cung ứng suất ăn hàng không chuyên nghiệp của Sasco ISC, với menu đa dạng phong phú, kể cả suất ăn Halal (đơn vị đã đạt chứng thực tiêu chuẩn cung cấp suất ăn Halal cho các chuyến bay có hành khách Hồi giáo). Bên cạnh đó, trọng điểm cũng phục vụ thêm nước trái cây ép, sữa tươi giúp các y thầy thuốc tăng cường sức đề kháng trong những ngày kiểm dịch găng tay và áp lực.

Chị Đặng Lê Phương - kiểm dịch viên trọng điểm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP HCM san sớt rất yên tâm khi nhận suất ăn nóng sốt, ngon lành được đóng gói cẩn thận ngay tại "điểm nóng" của dịch bệnh.

"Các bạn không quản lí nguy cơ lây nhiễm, coi ngó tận tình bữa ăn cho chúng tôi. Giữa lúc dịch bệnh căng thẳng, hành động của các bạn thật đàng hoàng, tiếp thêm động lực khiến chúng tôi thật ấm lòng", chị Phương cho biết.

polyad

Cuộc chiến với Covid-19 vẫn tiếp diễn, Đội ngũ y tế tận tụy sớm hôm nặng nhọc chống dịch, thầm lặng cống hiến. Cả nước đang tiếp cố gắng thực hành những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch. Để cùng vượt qua thử thách này, cơ quan chức năng cho rằng cần sự đồng lòng, sẻ chia của cộng đồng, bắt đầu từ những hành động nhỏ như không xuyên rửa tay, hạn chế ra đường, sử dụng khẩu trang khi đến nơi công cộng...

Những ngày gần đây, Chính phủ liên tục siết chặt các biện pháp nhằm phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 0h ngày 18/3, Việt Nam dừng cấp thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài. Các trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, cùng một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao) khi nhập cảnh phải có giấy công nhận không dương tính với nCoV.

Đến ngày 21/3, mọi hành khách đến Việt Nam buộc phải cách ly tụ hợp 14 ngày. Những người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ sẽ cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở tạm trú, có sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Mới đây nhất, từ ngày 22/3, Chính phủ tạm dừng nhập cảnh với thảy người nước ngoài vào Việt Nam. Các trường hợp nhập cảnh vì mục đích đặc biệt phải được rà, khai báo y tế tấm tại khu vực riêng, song song cách ly tại cơ sở lưu trú.

Tính đến 21h ngày 23/3, Việt Nam ghi nhận 123 ca Covid-19, trong đó 17 người đã khỏi bệnh, 106 người đang điều trị. Cả nước có hơn 52.000 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 30.000 người cách ly tại nhà, nơi tạm trú.

Lộc An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét