Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Báo sức khỏe đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế
Đường dây hấp thu những thông tin bất cập trong ngành Y
19009095
duongdaynongyte@gmail.com

0901727659
bandientuskds@gmail.com
sinh con thuận tự nhiên

thầy thuốc "nài nỉ" được mổ cứu thai nhi, gia đình nhất định "để yên cho chị sinh thuận tự nhiên"

SKĐS - Câu chuyện tưởng chỉ có từ thời xa xưa này vừa xảy ra tại BVĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh khi các bác sĩ của bệnh viện này đã phải ra sức thuyết phục gia đình cho mổ bắt con cho sản phụ bởi tình trạng của thai nhi đã nguy ngập, thế nhưng gia đình vẫn khăng khăng để sản phụ “sinh thuận tự nhiên” và thậm chí còn ký giấy cam kết sẽ hoàn toàn chịu bổn phận nếu có việc gì xảy ra.

Phòng mạch Onlinehot
đáp hàng ngày những thắc mắc về ung bướu
TTƯT.GS.TS Trần Văn Thuấn
GĐ bệnh viện K, chủ toạ Hội Thầy thuốc trẻ VN
Hỏi: @ PGS. TS Trần Văn Thuấn: dạ chào thầy thuốc,cháu 24tuổi,theo kết quả siêu thanh cháu bị bướu giáp đa nhân lành tính nhưng gần đây cổ cháu bắt đầu thấy khó chịu như nặng cổ,nuốt vướng, khó thuở,đau âm âm ở trong rất khó chịu và cháu rất hay bị sốt...
làn da,làn da đẹp,giữ ẩm,chăm sóc da,trẻ hóa làn da,chăm sóc

Phương pháp chăm sóc da căn bản

SKĐS - Da có 4 loại cơ bản. Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm nom khác nhau để có được làn da khỏe đẹp.

  • Vỏ trái cây - bí quyết làm đẹp của siêu mẫu Xuân Lan

    SKĐS - Bí quyết giữ gìn nhan sắc của siêu mẫu Xuân Lan là tận dụng vỏ trái cây

  • Mổ mắt đục tinh thể miễn phí,V.Rohto,Rohto,V.Rohto Rạng ngời đôi mắt Việt Nam

    Mổ mắt đục tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo

    SKĐS - Qũy từ thiện “V.Rohto Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” có hoạt động thăm khám, mổ mắt cho người dân có tình cảnh khó khăn ở TPHCM, Quãng Ngãi...

  • lột da,trắng da,làm đẹp,nguy cơ,Ngủ

    Lột da hóa học - ích lợi và nguy cơ

    SKĐS - hiện tại, với quan niệm làn da đẹp là làn da trắng mướt như sứ, cộng với tâm lý thiếu nhẫn nại, đòi hỏi phải đẹp và trắng thật nhanh, nhiều chị em đã không ngại ngần tìm đến những giải pháp làm đẹp da tức tốc bằng cách “lột da” duyệt y việc bôi hay đắp các loại hóa chất tiêu sừng, bong vảy ở nồng độ cao.

EU

thèm muốn tình dục ở nữ giới: Những điều khó lý giải

SKĐS - Trong nhiều thập niên qua, mặc dầu đã cố tìm cách lý giải song các nhà nghiên cứu vẫn chưa ra được định nghĩa thống nhất về thèm muốn dục tình ở nữ giới cũng như hiểu rõ được cơ chế hoạt động đó như thế nào.

  • dậy thì sớm

    Những đứa trẻ sớm thành người lớn

    SKĐS - Nhiều cậu bé mới 8 tuổi đã có giọng nói ồm ồm, mọc ria mép. Không ít cô bé mới 9 tuổi đã bắt đầu có kinh nguyệt. Hiện tượng trên khiến phụ huynh hoang mang.

  • Bài thuốc trị liệt dương

    Liệt dương hay rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng dục tình ở nam giới có tả dương vật không đủ hay không giữ được độ cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp

  • hồi xuân

    Chuyện hồi xuân

    SKĐS - Hồi xuân là một hiện tượng phổ quát của thân phụ nữ trước khi quá trình lão hóa “rầm rộ” xảy ra.

Món ăn thuốc từ thịt chó tốt trong ngày lạnh giá

SKĐS - Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở thành lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người chuộng và là món ăn "hàng đầu" trong các buổi liên hoan, họp mặt bạn bè...

  • Chữa mụn nhọt sưng tấy bằng hoa cây gạo

    SKĐS-Cây gạo còn gọi bông gạo, mộc miên... là loại cây to cao tới 14-15m và hơn nữa, mọc hoang ở trong rừng, hoặc trồng ở ven đường lấy bóng mát, tại nhiều tỉnh miền Bắc.

  • viêm kết mạc,mùa xuân

    Bài thuốc trị viêm kết mạc

    SKĐS - Bệnh viêm kết mạc mùa xuân hay gặp ở người có cơ địa dị ứng, điều trị không quá phức tạp nhưng phải trị kịp thời và theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Bài thuốc bổ thận,cường dương

    Bài thuốc bổ thận, cường dương

    SKĐS - Khi càng có tuổi, khả năng sinh lý của đàn ông càng suy giảm.

khàn tiếng

Dược thiện trị khản tiếng, mất tiếng cấp tính

SKĐS - Mất tiếng thuộc phạm vi chứng thất âm của Y học cựu truyền, có liên quan đến công năng hoạt động thất thường của 2 tạng:...

  • dứa gai,cảm mạo,chữa ho do cảm mạo,quả dứa,công dụng của quả dứa

    Chữa ho do cảm mạo với dứa gai

    SKĐS - Theo y khoa cổ truyền, lá dứa gai có vị cay đắng, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.

  • rượu thuốc,xoa bóp bệnh khớp,trị bệnh khớp,bệnh khớp,xoa bóp,thuốc,khớp

    Rượu thuốc xoa bóp trị bệnh khớp

    SKĐS - Một số vị thuốc Y học cổ truyền ngâm rượu có thể dùng xoa bóp xương khớp hoặc vị trí tổn thương đau mà da không có vết thương hở nhằm mục đích tương trợ điều trị các chứng đau mỏi các khớp xương, đau cơ, tê cánh tay, đau nhức chân, đau thắt lưng…

  • Món ăn thuốc,chữa ho,món ăn thuốc

    6 món ăn thuốc chữa ho khan

    SKĐS - Theo Y học cổ truyền, ho khan, ho khàn tiếng thuộc chứng phế âm hư. Người bệnh miêu tả ho khan, có khi ngứa họng, mất tiếng ho ít đờm, đờm vàng, miệng khô, táo bón, mạch tế sác.

sử dụng

Cam thảo - Có nên sử dụng hàng ngày?

Cam thảo ngoài là một vị thuốc tốt thì còn là thức uống quen thuộc với nhiều người. Nhưng dùng cam thảo hàng ngày như vậy liệu có tốt và có phải ai cũng dùng được?

  • thực phẩm,đầy bụng,thèm ăn

    Những thực phẩm giúp đầy bụng giảm cảm giác thèm ăn

    SKĐS - cơ thể tăng cân là do chúng ta ăn nhiều hơn lượng calo tiêu hao, năng lượng thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích lại.

  • Có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh?

    SKĐS - Như phần nhiều chúng ta đã biết, trứng là một thực phẩm hết sức bồi dưỡng với rất nhiều ích cho sức khỏe. Các loại trứng, từ trứng gà, trứng vịt hay trứng ngan, trứng ngỗng, trứng gà tây (ở nước ngoài) được chế biến thành nhiều món ăn và hợp với mọi lứa tuổi.

  • Danalac Gold,sữa nhi tiêu hóa,đạm Whey IMC không biến tính

    Lợi khuẩn thành hại khuẩn chỉ vì mẹ không biết những điều này

    SKĐS - Hệ vi sinh đường ruột của trẻ thăng bằng khi lợi khuẩn chiếm trên 85%, hại khuẩn 15%. Tuy nhiên trẻ nhỏ hệ vi sinh chưa ổn định nên cần bổ sung thêm lợi khuẩn từ bên ngoài. Việc bổ sung như thế nào thì không phải ai cũng biết. Nhiều trường hợp còn lợi bất cập hại, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Cách phòng ngừa sốt virut

Cách phòng ngừa sốt virut

SKĐS - láng giềng nhà tôi cả nhà bị sốt virut. Tôi có 2 con nhỏ nên rất lo ngại. Có cách nào phòng ngừa hiệu quả sốt virut không?

  • Ðiều trị vô kinh thế nào?

    SKĐS - Tôi 37 tuổi, đã có cháu thứ 2 được 3 năm. Gần đây tôi thấy trong người hay mỏi mệt, kinh nguyệt thiên nhiên không thấy. Đi khám bác sĩ nói tôi bị vô kinh thứ phát do đổi thay nội tiết. Xin quý báo tư vấn cho tôi điều trị thế nào?

  • sinhcon,y học,sinh con tự nhiên

    Giới y khoa cảnh báo về trào lưu “sinh con thuận thiên nhiên”

    SKĐS - Sinh con thuận thiên nhiên tại nhà không có sự theo dõi và tương trợ y tế tà tà thực hành sản khoa có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mệnh của mẹ và bé.

  • trị biếng ăn ở trẻ,SUMO KIDS,kích thích ăn ngon cho trẻ

    Mật ong và phấn hoa: Bộ đôi “Chiến binh” đẩy lùi biếng ăn ở trẻ

    SKĐS - Trẻ nhỏ thường bị biếng ăn do bệnh lý, tâm lý, lạm dụng thuốc kháng sinh khi ốm, món ăn không phù hợp…. Mỗi căn do trên đều có một cách khắc phục khoa học khác nhau. Ngoài việc thay đổi dần dần những thói quen ăn uống không lành mạnh, các mẹ cần bổ sung thêm những dưỡng chất cấp thiết để hỗ trợ và kích thích hệ tiêu hóa non nớt của bé.

chảy máu cam

Lưu ý dấu hiệu phân đen do chảy máu cam

SKĐS - Thực tế hàng ngày, một số người sau khi bị chảy máu cam do chấn thương hay một bệnh lý nào đó đã nuốt phải một lượng máu vào thực quản rồi xuống đường tiêu hóa.

  • dược tâm an,Liễu Tâm An,khớp tâm an

    Giám đốc Dược Tâm An: Thượng tôn pháp luật là kim chỉ nam trong hoạt động của chúng tôi

    SKĐS - "Thượng tôn luật pháp, nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật trong kinh doanh dược phẩm là kim chỉ nam xuyên suốt, tạo nên thành công của Công ty dược Tâm An trong những năm qua. Đó không chỉ là bổn phận mà còn giúp doanh nghiệp chủ động phòng tránh rủi ro pháp lý, xây dựng nền móng kinh doanh kiên cố, từ đó có những chiến lược đúng đắn và hiệu quả" - Ông Phạm Ngọc Đoàn- Giám đốc Công ty Dược Tâm An san sớt.

  • xét nghiệm phát hiện đột biến kháng thuốc HIV,HIV/AIDS

    Xét nghiệm phát hiện đột biến kháng thuốc HIV

    SKĐS - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa cho phép tiếp thị một thể nghiệm để phát hiện đột biến kháng thuốc HIV typ 1 ở người, bằng cách dùng công nghệ giải trình tự gen đời mới (NGS). Xét nghiệm kiểu gen Sentosa SQ HIV-1 là xét nghiệm kháng thuốc HIV đầu tiên dùng công nghệ NGS mà FDA đã cho phép tiếp thị ở Hoa Kỳ.

  • Đau đầu mạn tính

    Đau đầu mãn tính

    SKĐS - Đau đầu là một trong những vấn đề thường gặp trong lĩnh vực thần kinh và dễ dàng nhận biết bởi người bệnh lẫn bác sĩ điều trị. Trong hồ hết các trường hợp, đau đầu thường không nguy hiểm, nhưng một số ít trường hợp cần sự đánh giá và chú ý của bác sĩ điều trị.

Nứt gót chân,dùng thuốc

Nứt gót chân do hanh khô, dùng thuốc gì?

SKĐS - Mẹ em 53 tuổi, làm nông nghiệp nên cứ đến mùa đông là gót chân bị nứt nẻ, nhiều khi đau rát, chảy máu khiến việc đi lại cũng gặp khó khăn.

  • thuốc cảm sổ mũi

    Không dùng lâu dài thuốc cảm sổ mũi

    SKĐS - Có hai loại thuốc giảm đau hạ sốt chữa cảm cúm chứa dược chất paracetamol. Một là thuốc chỉ chứa paracetamol không thôi (nhiều dược phẩm xem kỹ sẽ thấy trong công thức chỉ chứa một thuốc thôi là paracetamol), đây có thể xem là thuốc giảm đau hạ nhiệt thông thường.

  • Cách dùng thuốc trị hen an toàn cho người cao tuổi

    SKĐS - Bệnh hen là bệnh mạn tính dễ gặp ở người cao tuổi. Người bệnh hen cần tuân nghiêm nhặt chỉ định dùng thuốc để kiểm soát bệnh.

  • viêm xương khớp,dùng thuốc

    Viêm xương khớp dùng thuốc như thế nào?

    SKĐS - Có hơn 100 loại bệnh cơ xương khớp và phổ thông nhất là viêm xương khớp còn được gọi là thoái hóa khớp. Tuy nhiên, đây cũng là bệnh mà việc dùng thuốc nhiều khi chưa hợp lý, nhất là người bệnh tự tiện mua thuốc về dùng...

  • Nứt gót chân do hanh khô, dùng thuốc gì?

    Dùng thuốc nên biết
    Nứt gót chân,dùng thuốc
    SKĐS - Mẹ em 53 tuổi, làm nông nghiệp nên cứ đến mùa đông là gót chân bị nứt nẻ, nhiều khi đau rát, chảy máu khiến việc đi lại cũng gặp khó khăn.
  • Lưu ý dấu hiệu phân đen do chảy máu cam

    Bệnh chuyên khoa
    chảy máu cam
    SKĐS - thực tiễn hàng ngày, một số người sau khi bị chảy máu cam do chấn thương hay một bệnh lý nào đó đã nuốt phải một lượng máu vào thực quản rồi xuống đường tiêu hóa.
  • Giám đốc Dược Tâm An: Thượng tôn pháp luật là kim chỉ nam trong hoạt động của chúng tôi

    Tin y dược
    dược tâm an,Liễu Tâm An,khớp tâm an
    SKĐS - "Thượng tôn pháp luật, nghiêm chỉnh tuân luật pháp trong kinh dinh dược phẩm là kim chỉ nam xuyên suốt, tạo nên thành công của Công ty dược Tâm An trong những năm qua. Đó không chỉ là bổn phận mà còn giúp doanh nghiệp chủ động phòng tránh rủi ro pháp lý, xây dựng nền móng kinh dinh vững chắc, từ đó có những chiến lược đúng đắn và hiệu quả" - Ông Phạm Ngọc Đoàn- Giám đốc Công ty Dược Tâm An chia sẻ.
  • Xét nghiệm phát hiện đột biến kháng thuốc HIV

    Tin y dược
    xét nghiệm phát hiện đột biến kháng thuốc HIV,HIV/AIDS
    SKĐS - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa cho phép tiếp thị một thí nghiệm để phát hiện đột biến kháng thuốc HIV typ 1 ở người, bằng cách sử dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới (NGS). Xét nghiệm kiểu gen Sentosa SQ HIV-1 là xét nghiệm kháng thuốc HIV trước hết dùng công nghệ NGS mà FDA đã cho phép tiếp thị ở Hoa Kỳ.
  • Đau đầu mạn tính

    Bệnh chuyên khoa
    Đau đầu mạn tính
    SKĐS - Đau đầu là một trong những vấn đề thường gặp trong lĩnh vực thần kinh và dễ dàng nhận biết bởi người bệnh lẫn thầy thuốc điều trị. Trong hầu hết các trường hợp, đau đầu thường không hiểm nguy, nhưng một số ít trường hợp cần sự đánh giá và chú ý của thầy thuốc điều trị.
  • Những thực phẩm giúp đầy bụng giảm cảm giác thèm ăn

    Dinh dưỡng
    thực phẩm,đầy bụng,thèm ăn
    SKĐS - cơ thể tăng cân là do chúng ta ăn nhiều hơn lượng calo tiêu hao, năng lượng dôi sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích lại.
  • Nút mạch điều trị ung thư gan thế nào?

    Bệnh mãn tính
    Nút mạch điều trị ung thư gan thế nào
    SKĐS - Tôi có người anh trai mới phát hiện ung thư gan nguyên phát. Tôi nghe nói đến phương pháp nút mạch để điều trị ung thư gan và muốn tìm hiểu về phương pháp này.
  • 35 phút tập thể dục hàng ngày giảm nguy cơ trầm cảm

    Tin y dược
    trầm cảm
    SKĐS - Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Bệnh viện đa khoa Massachusetts ở Boston (Mỹ) cho thấy, tập thể dục chẳng những tốt cho sức khỏe thể chất mà còn giúp giảm bớt các cơn trầm cảm, ngay cả ở những người có nguy cơ di truyền gia tăng.
  • Ô nhiễm không khí gây suy yếu hệ miễn nhiễm, tàn phá cơ thể

    Bệnh chuyên khoa
    Ô nhiễm không khí
    SKĐS - Ô nhiễm không khí tại TP.HCM và Hà Nội bộc trực được xếp vào hạng cao nhất thế giới (Hà Nội đứng thứ 16, TP.HCM đứng thứ 53 - ngày 31/10/2019, Airvisual), mức độ bụi được cảnh báo gây hiểm như nhiễm khuẩn hô hấp ở nhóm người nhạy cảm: người lớn tuổi, con nít, phụ nữ mang thai, người có bệnh mãn tính kèm theo (bệnh lý tim mạch, hô hấp...).

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

CHUYÊN ĐỀ :

Ô nhiễm không khí

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN tham vấn MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tổng biên tập: TTND.BS.Trần Sĩ Tuấn

Cơ quan chủ quản: Bộ Y tế

Giấy phép của Bộ thông báo và Truyền Thông - số 90/GP-BTTTT ngày 23/02/2016

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự bằng lòng bằng văn bản

Địa chỉ tòa soạn 138A Giảng Võ - Hà Nội

Điện thoại: (024) 3 846 1042 - Fax: (024) 3 844 3144

Số trương mục: 116000000 237; trương mục USD: 118000202194

nhà băng TMCP công thương nghiệp VN - Chi nhánh Ba Đình

MST: 0100108631

Cơ quan đại diện phía Nam: 213 Điện Biên Phủ, Q.3. TP.HCM – ĐT: (028) 3 822 9942

Fax: (84.28) 3 823 7593 - Email: skds@saigonnet.vn

liên can nội dung báo điện tử bandientuskds@gmail.com - Hotline: 0912101021

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

liên tưởng lăng xê Báo điện tửIMPACT MEDIA

MIỀN BẮC:

Hotline: 0933 133 163

Email: quangcao.hn@impact.vn

Địa chỉ: Phòng 2515, tầng 25, Tòa nhà Euro Window, số 27 Trần Duy Hưng,P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

MIỀN NAM:

Hotline: 0909 215 218

Email: quangcao.hcm@impact.vn

Địa chỉ: Căn 06 tầng 29 Landmark 4, khu đô thị Vinhomes. đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

can dự quảng cáo trên báo giấy 111B Núi Trúc- Ba Đình- Hà Nội.

Fax: 024.37365634 - Hotline: 0919046336 - Email: quangcaosk@gmail.com

Báo giá quảng cáo báo giấy: Click vào đây để download báo giá

hệ trọng đặt báo giấy Sức khỏe & Đời sống 0919046336

0 nhận xét:

Đăng nhận xét