Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Nhóm học sinh cho vay nặng lãi

Ngày 14/2, ông Nguyễn Tự Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu, cho biết đang chờ văn bản từ phía công an để có căn cứ xử lý, răn đe các học trò vi phạm.

Hồi tháng 12/2019, nam sinh 19 tuổi (học lớp 11) cho bạn nữ cùng trường vay 6 triệu đồng. Đến hẹn trả, người cho vay chỉ nhận 4,8 triệu đồng; 1,2 triệu đồng còn lại là số tiền lãi một tuần phải trả.

Đến ngày 11/1, không có đủ khả năng trả, nạn nhân bị đe dọa không cho đi học nữa nên đã trình báo nhà chức trách. Tại cơ quan công an, nam sinh khai nhận trong hai năm nghỉ học, đi làm dành dụm được ít tiền, mới đi học trở lại.

Thanh niên này nói, học được cách người lớn cho vay tiền kiểu "tín dụng đen" trên mạng. Từ tháng 10/2019 đến nay, học trò này đã cho vay 9,5 triệu đồng với mức lãi suất 20% một tuần.

Điều tra mở rộng, cảnh sát xác định có 15 học sinh tham dự vào việc vay – mượn tiền (14 học trò trường THPT Phan Đăng Lưu và một học trò trường THCS Lê Hồng Phong, trong đó 3 người cho vay, 12 người mượn) với tổng số tiền vay là 23,4 triệu đồng và thu lãi ước tính 9 triệu đồng.

Quá trình vay đều thỏa thuận bằng miệng. quơ tin nhắn giao dịch cho vay trên Zalo, facebook nhóm này đã xóa hết.

Trần Hóa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét