Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Cách giảm đau xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch

Theo bác sĩ Paul D’Alfonso - Giám đốc trọng tâm coi sóc sức khỏe Trị liệu tâm thần cột sống Maple Healthcare, người cao tuổi thường bị xương khớp yếu, hệ miễn nhiễm kém. Nếu không vận động đúng cách, có thể sẽ kém linh hoạt, mệt mỏi, sức đề kháng cũng giảm nhanh, nhất là trong bối cảnh dịch virus corona diễn biến phức tạp. Dưới đây, bác sĩ Paul D’Alfonso đưa ra 4 lời khuyên để giảm thiểu các vấn đề này.

tập dượt thể dục thể thao đều đặn

Thể dục thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn khiến tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn.

Thể dục thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn khiến tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn.

Chuyên gia cho biết hoạt động gắng sức ngay với cường độ từ trung bình trở lên làm tăng bạch huyết cầu hạt trung tính, huy động bạch cầu lympho, tế bào diệt tự nhiên (NK), kích thích hoạt động của các đại thực bào, loại trừ vi sinh vật, tế bào u, giúp cải thiện chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm khuẩn. Nếu không có nhiều thời gian hoặc ngại chốn đông người, có thể chọn những môn thể thao đơn giản như đi bộ, chạy bộ hoặc tập yoga, aerobic tại nhà.

Bổ sung thực phẩm giúp tăng kháng thể

Các loại thực phẩm giàu vitamin C tốt cho hệ miễn dịch.

Các loại thực phẩm giàu vitamin C tốt cho hệ miễn nhiễm.

Vitamin C là chất tăng đề kháng tốt với thân. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C gồm cam, quýt, chanh, ổi, đu đủ... Mọi người cũng nên bổ sung các loại rau xanh như cải bó xôi, bông cải xanh...; các loại thủy hải sản có vỏ có chứa nhiều kẽm bao gồm tôm, cua, nghêu, sò, hàu....

Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác như cá hồi, nấm, gừng, tỏi, nghệ, hạnh nhân... cũng giúp tăng cường kháng thể với bệnh cúm.

Uống đủ nước và ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp mỗi người tỉnh táo, thoải mái hơn.

Ngủ đủ giấc giúp mỗi người tỉnh ngủ, thoải mái hơn.

Theo bác sĩ Paul D’Alfonso, việc cung cấp đủ nước cho thân thể sẽ giúp các cơ quan hoạt động hoạt động tốt hơn, giải độc cơ thể cải thiện lưu thông máu. Bên cạnh đó nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc cũng giúp tinh thần mỗi người thoải mái hơn, tăng cường sức khỏe mùa dịch bệnh.

ứng dụng phương pháp nắn chỉnh tâm thần cột sống

"Tại Mỹ nói riêng, mỗi ngày có đến hơn 1 triệu ca được thực hiện", bác sĩ Paul D’Alfonso cho biết.

Trang Patrick Chiropractic dẫn tin một nghiên cứu được công bố trên tập san Subluxation , săn sóc tâm thần cột sống có hiệu quả trong điều trị cúm. Theo đó, hơn 2.800 cá nhân được săn sóc chỉnh hình thẳng băng và kết quả là giảm làng nhàng tỷ lệ mắc bệnh cảm lạnh và cúm.

Một ca nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Mape Helthcare.

Một ca nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Mape Helthcare.

Theo Giám đốc trọng điểm coi sóc sức khỏe Trị liệu tâm thần cột sống Maple Healthcare, nắn chỉnh có thể giúp hệ miễn nhiễm hoạt động tốt hơn qua. ưng chuẩn tác động lực bằng tay, các thầy thuốc sẽ giúp điều chỉnh những lệch lạc trên vùng cột sống, giải tỏa áp lực chèn lấn lên hệ tâm thần. Vì hệ tâm thần là nơi chi phối mọi thông tin giao thông từ não đến toàn thân, điều này đồng nghĩa với việc các cơ quan bộ phận khác cũng hoạt động hiệu quả hơn, từ đó nâng cao hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, hệ thần kinh cũng có sự tương quan với hệ bạch huyết - một phần quan yếu của hệ miễn nhiễm. Theo một nghiên cứu được ban bố trên tạp chí Nature , các huyết quản của hệ bạch huyết chạy qua các xoang mũi. Mối liên tưởng giữa hệ thống cơ xương, hệ tâm thần trung ương và hệ bạch huyết cũng góp phần giải thích tại sao nắn chỉnh cột sống có thể cải thiện chức năng của miễn nhiễm và tại sao nắn chỉnh cột sống ngừa cúm hiệu quả.

Cách giảm đau xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch
Cách giảm đau xương khớp, tăng cường hệ miễn nhiễm

"chăm chút nắn chỉnh thẳng tính rất có lợi cho thân thể. Phương pháp này không chỉ giúp cột sống khỏe mạnh nói riêng mà còn tăng cường sức khỏe nói chung", bác sĩ Paul D’Alfonso nhấn mạnh.

Đối với người lớn tuổi, t­­rị liệu tâm thần cột sống hiệu quả trong việc giảm , khớp gối, tay và chân; hạn chế tình trạng mỏi cơ hoặc căng cơ, ngủ không ngon giấc, ăn uống không ngon miệng, thậm chí stress hay cáu gắt.

Maple Healthcare vận dụng chương trình ưu đãi miễn phí thăm khám; giảm 50% phí nắn chỉnh cột sống cho khách hàng từ 50 tuổi và ứng dụng cho lần điều trị trước nhất. duyệt y chương trình này, Maple muốn góp phần chung tay giảm thiểu những tác hại do dịch cúm từ virus corona, ổn định sức khỏe người dân Việt Nam. Chương trình ưu đãi kéo dài hết tháng 3.

liên quan: Maple Healthcare

- 107B Trương Định, phường 6, quận 3. ĐT: 028.39.300.498

- 19 Đặng Hữu Phổ, phường Thảo Điền, quận 2. ĐT: 028 36 366 306

- MD6 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7. ĐT: 028 54 100 100

(Nguồn: Maple Healthcare )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét