Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Volkswagen sẽ giao cùng lúc 30.000 xe điện cho khách hàng

Tháng 11/2019, VW bắt đầu sinh sản ID.3 tại nhà máy ở thị thành Zwickau, bang Sachsen, nơi đã được chuyển đổi từ dây chuyền sinh sản xe xăng sang tàu điện. Tuy nhiên, quá trình giao xe chỉ bắt đầu vào mùa hè năm nay, khi hãng gom đủ số lượng.

Hãng Đức cho biết: "đích giao 30.000 chiếc ID.3 phiên bản 1ST đã được đặt hàng cho khách hàng khắp châu Âu gần như cùng một lúc". VW cũng đề cập ngắn gọn về phần mềm của chiếc xe - từng có thông báo gặp lỗi - không có bất cứ lỗi gì.

30.000 chiếc ID.3 dự kiến được giao cùng lúc cho khách hàng châu Âu. Ảnh: Volkswagen

30.000 chiếc ID.3 dự định được giao cùng lúc cho khách hàng châu Âu. Ảnh: Volkswagen

VW chưa đề cập chi tiết tới tổn phí sở hữu cũng như mức so sánh với xe chạy xăng hiệu suất na ná. Hãng chỉ nêu chung chung: "Việc phân tách hoài sở hữu cho thấy, về kinh phí mua xe cũng như sử dụng: một chiếc ID.3 có hoài thấp hơn, tùy thuộc vào phiên bản, so với một chiếc xe động cơ đốt trong. Bản tiêu chuẩn với tầm hoạt động 330 km giá khoảng 26.200 USD tại Đức. Các lái xe ID.3 ở Đức mỗi năm tiện tặn được khoảng 940 USD phí sử dụng".

Một số nhân tố hấp dẫn được hãng nêu ra, như không mất phí đường bộ, không mất tiền mua nhiên liệu và cũng tốn ít hơn nếu mua bảo hiểm. phí tổn năng lượng cũng thấp hơn.

ID.3 tại dây chuyền sản xuất ở nhà máy Zwickau, Đức. Ảnh: Volkswagen

ID.3 tại dây chuyền sinh sản ở nhà máy Zwickau, Đức. Ảnh: Volkswagen

là tàu điện dùng pin (BEV - battery electric vehicle) trước nhất của Volkswagen dùng kết cấu mới MEB. kích tấc tương đương mẫu Golf.

Mang ngoại hình hatchback truyền thống, ID.3 có ba gói pin tùy chọn. Bản tiêu chuẩn trang bị gói pin 45 kWh với chặng đường 330 km mỗi lần sạc. Cao hơn là gói 58 kWh với 420 km và chỉ có trên bản ID.3 1ST. Cao nhất là gói 77 kWh cho hành trình tới 550 km mỗi lần sạc. Bộ sạc nhanh 100 kW có thể giúp xe chuyển di quãng đường 290 km với thời kì sạc 30 phút.

Cuối năm 2011, hãng xe Đức từng công bố kế hoạch tham vọng với dòng ôtô điện, gồm và hai nhà máy riêng cho dòng sản phẩm này. tổng giám đốc hãng, Herbert Diess, khi trả lời phỏng vấn A utomotive News cho biết Volskwagen đang đầu tư lớn vì thị trường tàu điện sẽ phát triển mạnh trong ít năm tới.

Mỹ Anh (Theo Electrek )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét