Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

General Motors đoạn tuyệt với xe sedan

Một đại diện của General Motors (GM) khẳng định, rằng chiếc Impala màu đỏ đã được bán cho một khách hàng cá nhân chủ nghĩa. Nhà máy Detroit-Hamtramck sẽ chuyển thành nơi sản xuất xe điện.

Chiếc Chevrolet Impala màu đỏ lăn bánh khỏi nhà máy, đặt dấu chấm đối với dòng sedan thuộc thương hiệu Mỹ. Ảnh: GM

Chiếc Chevrolet Impala chung cục lăn bánh khỏi nhà máy ở Detroit. Ảnh: GM

Chevrolet Impala nằm trong số trong kế hoạch cắt giảm tổn phí chung của GM. Những "nạn nhân" khác gồm Buick LaCrosse, Chevrolet Cruze, Chevrolet Volt, Cadillac CT6 và Cadillac XTS.

Danh sách này đều là những sản phẩm có doanh số thấp. Như Impala từng bán được hơn 311.000 xe tại Mỹ trong 2007, nhưng tụt xuống còn hơn 156.000 xe vào 2013. Trong 2019, chưa tới 45.000 xe bán ra.

Impala đời thứ 10 không thành công như những thế hệ trước, nhưng nhận những đánh giá hăng hái và nhiều nâng cấp. Nhưng thời thế thay đổi, phân khúc sedan cỡ lớn không còn hấp dẫn với người Mỹ.

Tuy nhiên, những ai vẫn thích dòng sedan có thể chọn sang một đôi mẫu khác còn lại. Chrysler 300 và Dodge Charger cũng là xe Mỹ, hay Nissan Maxima, Kia Cadenza và Toyota Avalon.

Giờ đây, GM sẽ tập trung vào việc đưa nhà máy Detroit-Hamtramck thành đại bản doanh của xe điện. Hãng Mỹ đang đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD và nơi này sẽ sản xuất mẫu GMC Hummer EV. Chiếc bán tải chạy điện dự định ra mắt ngày 20/5 và đi vào sinh sản từ mùa thu 2021.

Mỹ Anh (Theo Fox News )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét