Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Cảnh sát Mỹ dùng drone để phát thông báo trong Covid-19

Phòng cảnh sát Chula Vista đã mua mới hai thiết bị phi cơ không người lái (drone) trị giá 11.000 USD, qua đó tăng gấp đôi quy mô phi đội drone của cơ quan này, theo thông tin ngày 20/3.

Vern Sallee, Đội trưởng thuộc Phòng cảnh sát Chula Vista, nói sẽ lắp thêm loa và camera nhìn trong đêm cho drone để "có thể phát thông báo nhắc nhỏm khi người dân tập trung đông người mà không cần điều động nhân lực", giúp cảnh sát không phải đặt bản thân vào vùng không an toàn.

Theo Sallee, một công dụng khác của thiết bị bay không người lái là truyền đạt thông tin về Covid-19 tới người vô gia cư trong thị thành. Đây là nhóm dễ tổn thương vì không được cung cấp thông tin đáng tin về độ nghiêm trọng của Covid-19.

Động thái này được đưa ra sau khi lệnh phong tỏa có hiệu lực toàn bang được thống đốc bang California ban hành cùng ngày 20/3. Theo đó, những dịch vụ không cấp thiết sẽ phải đóng cửa, người dân phải ở trong nhà ngoại trừ đi mua nhu yếu phẩm, hít thở khí trời, và việc cần thiết khác.

Cảnh sát Chula Vista mua hai thiết bị drone do hãng DJI (Trung Quốc) sản xuất. Ảnh: Chula Vista Police Department.

Cảnh sát Chula Vista mua hai thiết bị drone do hãng DJI (Trung Quốc) sinh sản. Ảnh: Chula Vista Police Department.

Từ tháng 10/2018, Phòng cảnh sát Chula Vista đã bắt đầu thực hiện 10-15 lượt drone mỗi ngày nhưng chỉ trong tình huống khẩn.

Phòng sẽ làm việc với Cục Hàng không Liên bang để mở mang khuôn khổ sử dụng của drone nhằm mục đích bảo vệ cộng đồng khi dịch bệnh phát tán.

Quốc Đạt (Theo Financial Times )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét