Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Được bạn đọc Dân trí giúp đỡ, người phụ nữ mắc 2 bệnh ung thư đã khỏe lại

Bà Lã Thị Dự là hoàn cảnh trong bài viết: “Người phụ nữ độc thân đau đớn cùng lúc mắc 2 căn bệnh ung thư”, đã được báo điện tử Dân trí đăng tải ngày 20/1/2020.

Bà Dự sinh ra và lớn lên ở vùng quê miền núi nghèo khó (xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), gia cảnh vốn khó khăn, nhà lại đông anh em, nên bà Dự sớm phải lam lũ kiếm sống…

Ngoảnh đi ngoảnh lại tuổi xuân đã trôi qua từ lúc nào, rồi cha mẹ cũng tuần tự chết thật, chỉ còn lại bà Dự vò võ sống một mình.

Được bạn đọc Dân trí giúp đỡ, người phụ nữ mắc 2 bệnh ung thư đã khỏe lại - 1

Cơn đau dữ dội do căn bệnh ung thư quái hành hạ bà Dự.

Cuộc sống đơn chiếc buồn tẻ cứ thế trôi đi, bà Dự tìm niềm vui sống trong công việc, mải mê canh tác trên mấy sào ruộng bác mẹ để lại cho, khi nông nhàn thì đi bóc vỏ keo thuê, không dư dả, nhưng cũng đủ để bà trang trải cuộc sống.

xấu số ập đến người phụ nữ cô đơn này, 6 năm về trước bất chợt bà phát hiện mình mắc ung thư vú, có bao nhiêu tài sản tích cóp được sau bao năm đầu tắt mặt tối cũng đều lần lượt đội nón ra đi.

trong 4 năm trời, ngoài những lúc phải nằm viện, khi về đến nhà dù đớn đau, mệt mỏi nhưng bà Dự vẫn gượng dậy đi bóc vỏ keo thuê, những mong có chút tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh. Mắc bệnh nan y lại làm việc quá sức, đã có lần bà Dự ngất tại chỗ.

Được bạn đọc Dân trí giúp đỡ, người phụ nữ mắc 2 bệnh ung thư đã khỏe lại - 2
Cùng lúc mắc 2 căn bệnh ung thư, đã có lúc bà Dự không muốn chữa trị nữa. Bà chấp thuận cái chết để không muốn phải mang thêm nợ

Nhưng rồi sức người cũng có hạn, gắng gượng được 4 năm thì nửa người bên phải của bà Dự bỗng phù nề đau nhức khiến bà không thể cần lao được nữa.

Kể từ đó, người phụ nữ độc thân chỉ còn biết sống lắt lay dựa vào khoản tiền trợ cấp xã hội. Căn bệnh ung thư vú dù nó gây đớn đau như thế nào thì bà cũng cắn răng chịu đựng, chỉ khi nào vay được tiền bà mới dám xuống bệnh viện.

Những tưởng những gì đã sang trọng đã là quá bi đát với người đàn bà cô độc này. Nhưng, một lần nữa số nghiệt ngã đẩy bà Dự đến cùng tận của nỗi xấu số, đầu năm 2019 bà phát hiện mình mắc thêm căn bệnh ung thư tuyến giáp.

Được bạn đọc Dân trí giúp đỡ, người phụ nữ mắc 2 bệnh ung thư đã khỏe lại - 3

Nhờ sự trợ giúp kịp thời của bạn đọc Dân trí, bà Dự đã an tâm tiếp kiến điều trị, nhờ vậy sức khỏe của bà đã tốt lên, bà được tạm xuất viện về nhà nghỉ ngơi

Khi biết mình mắc cùng lúc 2 căn bệnh ung thư, bà Dự suy sụp có lúc không còn thiết sống nữa. Cái chết bà không sợ, nhưng bà lo sợ khoản nợ 80 triệu đồng mà chưa trả được, thì bà nhắm mắt xuôi tay không an lòng.

thương cảm cho tình cảnh của bà Dự, ngay sau khi bài báo được lên trang, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến tận nơi thăm hỏi khích lệ và gửi quà cho bà.

Nhờ vậy, bà Dự an tâm đấu điều trị căn bệnh, sức khỏe của bà đã tốt lên, bà được bác sĩ cho tạm xuất viện về nhà ngơi nghỉ.

Trở về thăm gia đình bà Dự lần này, PV Dân trí mang theo món quà bạn đọc đến với bà. Nhận trực tiếp số tiền 76.410.000đ của độc giả ủng hộ qua hoạt động có nhân báo Dân trí, bà Dự vui đến bật khóc.

Được bạn đọc Dân trí giúp đỡ, người phụ nữ mắc 2 bệnh ung thư đã khỏe lại - 4
Bà Dự nhận quà các bạn đọc Dân trí giúp đỡ

“Cả cuộc thế tôi chưa bao giờ được ai cho đến 1 triệu, vậy mà giờ tôi nhận được số tiền quá lớn như này, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn trân trọng mất tới các nhà hảo tâm và quý báo. Tôi xin phép được dùng một nửa số tiền trên để trả bớt nợ lần, nửa còn lại tôi sẽ dành để tiếp chuyện chữa trị căn bệnh”, bà Dự nghẹn ngào nói.

Hương Hồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét