Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Nhiều đại lý ôtô mở cửa trở lại

Dựa trên vắng của các hãng ôtô, gần 91% các đại lý xe hơi ở Trung Quốc mở cửa trở lại với công chúng, trước tình hình dịch Covid-19 đang giảm, khiến lượng khách hàng đến mua xe chỉ ở mức 53% so với bình thường.

Theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội đại lý ôtô Trung Quốc, bao gồm 8.393 đại lý nhượng quyền trên toàn quốc, cho thấy lượng khách hàng đến các phòng trưng bày rất khác nhau giữa các thương hiệu.

Một đại lý ôtô Great Wall mở cửa trở lại. Ảnh: Automotive News Europe.

Một đại lý ôtô Great Wall mở cửa trở lại. Ảnh: Automotive News Europe.

Các cửa hàng điều hành bởi các thương hiệu Trung Quốc bẩm lượng khách đến showroom thấp nhất khoảng 35%, mức này được coi là thường nhật trong thời kì này trong năm, theo vắng của Automotive News Europe .

Các đại lý tiếp thị được xây dựng trong nước, các thương hiệu thị trường đại chúng nước ngoài, lượng khách đến tăng ở mức 54% so với thường ngày. Đối với các đại lý phân phối các thương hiệu xe hơi cao cấp và xe du nhập, lượng khách đến ở mức 57%.

Doanh số bán lẻ xe khách giảm 47% trong nửa đầu tháng ba, theo hiệp hội xe khách Trung Quốc, khi dịch Covid-19 đã kìm hãm các hoạt động kinh dinh và tiêu dùng cả nước.

Một số đô thị đang khuyến khích mọi người trở lại cuộc sống thường ngày, tuy nhiên, niềm tin của người tiêu dùng với việc mua xe khó có thể trở lại thường nhật trước cuối tháng ba, theo Hiệp hội xe khách Trung Quốc.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 9,2% các đại lý nhượng quyền vẫn đóng cửa vào thứ hai (ngày 23/3) vì không nhận được sự chấp nhận từ chính quyền địa phương, đòi hỏi các doanh nghiệp phải cung cấp cho khách hàng và nhân viên đủ biện pháp phóng chống dịch an toàn.

Minh Vũ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét