Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Ôtô điện Porsche Taycan cháy rụi trong garage

Ôtô điện Porsche Taycan phát nổ trong garage
Ôtô điện Porsche Taycan phát nổ trong garage

Video: Cop Block/Youtube

Hôm 17/2, tin về vụ cháy truyền trên mạng, kèm video về chiếc xe chỉ còn trơ khung. Garage của ngôi nhà cũng bị ngọn lửa phá hủy hết lớp ốp tường và trần.

Đến 18/2, đại diện hãng xe Đức Porsche khẳng định, xe bị cháy là một chiếc Taycan. May mắn không có ai bị thương. Việc điều tra đang được tiến hành.

Hiện chưa rõ vì sao chiếc xe phát cháy, hoặc thậm chí nguồn cội của ngọn lửa có phải từ chiếc Taycan hay không. Trong trường hợp lửa bắt nguồn từ mẫu sedan thể thao chạy điện, một nghi vấn được nêu ra là gói pin, tương tự với vụ cháy của một chiếc hồi mùa hè 2019.

Hiện Porsche Taycan được bán ra với ba phiên bản. Taycan 4S trang bị bộ pin 79,2 kW cung cấp sức mạnh 522 mã lực và sức kéo 640 Nm. Tầm chuyển di của xe đạt 405 km mỗi khi đầy pin. Thêm tiền cho gói trang bị Performance Battery Plus, xe có công suất 563 sức ngựa, sức kéo 650 Nm và quãng đường chuyển di 462 km.

Taycan Turbo có công suất lớn hơn, 671 sức ngựa và sức kéo 850 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Taycan Turbo S có công suất 751 mã lực, sức kéo lên tới 1.050 Nm.

Taycan - mẫu xe thể thao chạy điện đến từ Đức. Ảnh: Porsche

Taycan - mẫu xe thể thao chạy điện đến từ Đức. Ảnh: Porsche

Cả ba phiên bản trang bị hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau. Hãng bố trí các mô đun pin lithium-ion 72,9 hoặc 93,4 kWh ở giữa các động cơ, hệ thống làm mát bằng dung dịch. Hộp số hai tốc độ gắn ở phía sau.

Hiện Taycan đã bán tại một số thị trường Đông Nam Á, dự kiến về Việt Nam trong quý I năm nay. Tại Singapore, xe có giá từ 36.000 USD.

Mỹ Anh (Theo InsideEVs, Carscoops )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét