Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Làm sao đòi được tiền khi bạn không trả?

trạng sư đáp

Dù quan hệ thân thiết, hai bên cũng cần tuân theo những quy tắc vay, cho vay tối thiểu.

Thứ nhất: Hai bên lập một văn bản biểu đạt các nội dung cơ bản như: Thông tin nhân thân đầy đủ, số tiền vay viết bằng số, bằng chữ, lãi suất, thời gian hẹn trả, nghĩa vụ trong việc trả không đúng hạn, người chứng, chữ tay của người vay biểu lộ đã nhận được tiền vay. Để đảm bảo hơn, các bạn có thể công chứng hiệp đồng vay tiền giữa hai bên.

Thứ hai: Chuyển khoản vay qua trương mục nhà băng đứng tên bên vay với nội dung chú giải cho vay, ngày hẹn trả trong hóa đơn chuyển tiền. Sau đó bạn có thể nhắn tin để bên kia công nhận có nhận tiền và hẹn trả.

Hai trường hợp trên nên ứng dụng việc vay có tài sản đảm bảo.

Vay có tài sản bảo đảm là cách tốt nhất phòng trường hợp xấu bên vay không trả được nợ, giảm thiệt hại. Ngay khi cho vay thì người vay cũng cần chuẩn bị tâm lý cho việc có thể xảy ra tình trạng nợ khó đòi, nên nên thay thu thập được nhiều chứng cớ về việc vay nợ, thông báo cá nhân chủ nghĩa của người vay càng tốt.

Cho vay tài sản mà không có đảm bảo bằng tài sản của bên vay thì bên cho vay luôn tiềm tàng nguy cơ không thu hồi được khoản nợ. Khi người vay không trả, bạn cần gửi đơn ra tòa án có thẩm quyền giải quyết. Sau khi có bản án, bạn đề nghị cơ quan thi hành án, kê biên, phát mại tài sản của người vay lấy tiền thanh toán khoản nợ cho bạn.

Luật sư Quách Thành Lực

Công ty Luật TNHH LSX

0 nhận xét:

Đăng nhận xét