Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Đề nghị nâng mức trợ cấp cho gia đình người đàn ông nghèo cầu xin miếng ăn

Ngay sau khi bài viết: "Cận kề cái chết, người cha nghèo cầu xin nhà hảo tâm cho con miếng ăn" về tình cảnh đáng thương của gia đình ông Vũ Đức Nghĩa được đăng trên chuyên mục Tấm lòng nhân ái, báo điện tử Dân trí. Ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ từng lớp (Bộ LĐ - TB&XH), có văn bản chỉ đạo Sở cần lao – Thương binh và từng lớp tỉnh Hải Dương khẩn trương kiểm tra, soát lại việc xác định mức độ khuyết tật, cơ chế chính sách viện trợ từng lớp đối với gia đình ông Vũ Đức Nghĩa.

Đề nghị nâng mức trợ cấp cho gia đình người đàn ông nghèo cầu xin miếng ăn - 1
Từ khi vợ ông Nghĩa chết thật (năm 2011), 4 con người này sống dựa vào tiền trợ cấp từng lớp

Theo đó, ngày 13/2, thực hiện theo chỉ đạo của Cục Bảo trợ tầng lớp, đại diện Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương cùng cán bộ địa phương đã đến thăm và động viên, lắng tai tâm tình nguyện vọng của gia đình ông Vũ Đức Nghĩa.

Đại diện gia đình ông Vũ Đức Nghĩa, ông Vũ tiết hạnh là em trai ruột ông Nghĩa cho biết, gia đình có hoài vọng sau khi ông Nghĩa tắt hơi, muốn cho 2 người con Vũ Văn Phúc và Vũ Thị Hậu vào cơ sở bảo trợ tầng lớp tỉnh Hải Dương để được coi sóc nuôi dưỡng.

thu nạp ý kiến ước muốn của gia đình ông Nghĩa, đại diện Sở cần lao – Thương binh và từng lớp tỉnh Hải Dương đã gửi văn bản về CụcBbảo trợ tầng lớp tham vấn với các cấp có thẩm quyền nâng mức trợ cấp cho các thành viên trong gia đình ông Nghĩa và ước muốn gửi 2 người con vào cơ sở bảo trợ xã hội.

Đề nghị nâng mức trợ cấp cho gia đình người đàn ông nghèo cầu xin miếng ăn - 2
“Tôi không còn mấy thời kì nữa, tôi chẳng mong ước gì hơn, chỉ xin các bác cho chúng nó cái ăn, thì có chết tôi cũng toại nguyện lắm rồi… ”

Ông Vũ Đức tức thị hoàn cảnh đáng thương được báo Dân trí đưa tin qua bài viết: “Cận kề cái chết, người cha nghèo cầu xin nhà hảo tâm cho con miếng ăn” đã được báo điện tử Dân trí đăng ngày 12/2/2020.

Bản thân ông tức là người khuyết tật lại mắc căn bệnh ung thư gan tuổi cuối, 3 người con của ông Nghĩa cũng là người khuyết tật. 2 người con lớn Vũ Văn Phúc và Vũ Thị Hậu bị liệt 2 chân bẩm sinh phải lê la trên mặt đất, người độc nhất trong nhà có thể đi lại được là anh Vũ Văn Phương vốn sức khỏe yếu, lại nặng tai chậm chạp nên không làm ăn được gì cả.

Đề nghị nâng mức trợ cấp cho gia đình người đàn ông nghèo cầu xin miếng ăn - 3
2 người con lớn của ông Nghĩa cũng bị liệt bẩm sinh
Đề nghị nâng mức trợ cấp cho gia đình người đàn ông nghèo cầu xin miếng ăn - 4
Người con út thì nghễnh ngãng cộng thêm tính khí bất thường, gương mặt lúc nào cũng ngờ ngạc như đứa trẻ

Nhiều năm qua, cả gia đình ông Nghĩa sống dựa vào 1.755.000đ tiền trợ cấp từng lớp, từ khi ông Nghĩa mắc bệnh nặng, khó khăn càng chồng chất khó khăn. Biết mình không còn sống được bao lâu, ông Nghĩa làm đơn xin viện trợ từ báo Dân trí và các nhà hảo tâm, cho các con tàn tật xấu số của ông có cái ăn sau khi ông mất.

Hương Hồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét