Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Đại học Việt Pháp pha chế nước rửa tay khô phát miễn phí

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viên phổi cấp do virus corona, từ đầu tháng 2, các nhà khoa học thuộc khoa khoa học Sự sống của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (gọi tắt là USTH hay trường Đại học Việt Pháp) đã bàn luận, lên ý tưởng sinh sản dung dịch rửa tay khô phát miễn phí.

Trong bối cảnh nhiều loại nước rửa tay trên thị trường đồng loạt tăng giá, khó mua, ý tưởng của khoa nhận sự ủng hộ và hỗ trợ kinh phí từ phía nhà trường..

Các nhà khoa học Đại học Việt Pháp (USTH) sản xuất dung dịch nước rửa tay khô.

Các nhà khoa học Đại học Việt Pháp (USTH) sinh sản dung dịch nước rửa tay khô.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Huy, Phó Trưởng khoa Khoa học Sự sống USTH cho biết, dung dịch rửa tay khô được pha chế dựa trên công thức theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Quá trình nghiên cứu, sinh sản dung dịch sát khuẩn thực hành khép kín trong phòng thí điểm của khoa Khoa học Sự sống. Nguồn nguyên liệu đảm bảo theo tiêu chuẩn, khuyến cáo.

Thành phần chính gồm Ethanol, H2O2, glycerol và nước cất tiệt trùng. "ngoại giả chúng tôi có bổ sung thêm tinh dầu bạc hà giúp sản phẩm có mùi thơm dễ chịu hơn. Dung dịch dùng để sát khuẩn tay hàng ngày, có tác dụng ngăn ngừa nhiễm khuẩn, phòng các bệnh lây nhiễm. Sau khi thoa đều lên tay, để tay khô tự nhiên và không cần rửa lại với nước", ông nói.

Sản phẩm phục vụ thầy cô trong trường,  người dân...

Sản phẩm được phát miễn phí cho cán bộ, giảng sư, sinh viên và người dân có nhu cầu dùng

Dung dịch rửa tay khô được cho vào những lọ nhỏ, có thể để trong túi xách hoặc cầm tay, rất tiện dụng. Những sản phẩm thể tích 50 ml dành tặng miễn phí cho cán bộ, giảng sư, sinh viên, người dân có nhu cầu. Ngoài ra, khoa còn trang bị những chai có thể tích 300-500 ml tại các lớp học, hành lang, khu vực chung của trường để cán bộ, giảng viên, sinh viên, khách đến thăm dùng.

Lê Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét