Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Khắc phục khô rát khi “yêu”

Nguyễn Thị Thanh ( Hải Dương)

Khô âm đạo rất phổ biến và có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Khi âm đạo không bài tiết đủ chất nhờn để có độ trơn ướt, người đàn bà có thể cảm thấy ngứa và khó chịu. Chứng khô âm đạo là nguyên cớ trước hết gây đau và làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Nếu sự việc trên thẳng tắp xảy ra thì có thể bạn đã bị mắc hội chứng suy giảm hàm lượng estrogen khiến cho âm đạo trở thành khô rát và cũng đồng nghĩa với việc hiệu quả bảo vệ âm đạo của nó cũng bị giảm sút, rất dễ bị mắc các chứng bệnh phụ khoa. Lúc này bạn cần đến ngay bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị.

Còn nếu thỉnh thoảng âm đạo bị khô khi đang quan hệ dục tình thì có thể là do bạn chưa đạt đến mức hưng phấn cần thiết, do đó người chồng không nên hấp tấp mà cần có tuổi chuẩn bị tâm lý và dạo đầu hợp lý giúp người vợ vượt qua được thời đoạn khó khăn này. ngoại giả, quan hệ dục tình thẳng tính cũng là cách để môi trường âm đạo không bị khô; Bạn cũng có chế độ ăn bổ sung đậu tương vì trong đậu tương có chất isoflavone được coi là estrogen thực vật do vậy ăn nhiều sản phẩm làm từ đậu tương có thể cải thiện được chứng khô âm đạo.

bây chừ đã có nhiều cách chữa trị hiệu quả bạn có thể tham khảo và áp dụng như: dùng các loại thuốc bôi trơn: astroglide, Lubrin và K-Y... Loại thuốc này tan trong nước và làm trơn âm đạo trong nhiều giờ. Có thể bôi vào âm đạo hay bôi cho chồng lúc chuẩn bị quan hệ. Tuy nhiên không nên lạm dụng.

BS. Đức An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét